search
top

ประตูที่ใช่! สื่อตี ‘หงส์’ หวังทุ่ม 20 ล้าน ล่า ‘ชไมเคิ่ล’!!

ต้องบอกว่าอาจเป็นมือประตูที่ใช่สำหรับหงส์แดงก็ได้งานนี้สำหรับทางด้านของ แคสเปอร์ ไชเมเคิ่ล (Kasper Schmeichel) นายทวารจอมหนึบชาวเดนมาร์กของจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อล่าสุดมีสื่อประโคมข่าวออกมาว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่จอมบู๊หงส์แดง เล็งเป้าการเสริมทัพไปที่ประตูรายนี้

โดยหวังว่าจะสามารถทดแทนความล้มเหลวจากดีลของ ลอริส คาริอุส นายประตูดาวรุ่งเยอรมันที่คว้าตัวมาจากไมนซ์05 เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าวทั้งที่ได้รับโอกาสเป็นมือหนึ่งแทน ซิมง มิโญเล่ต์ อย่างง่ายดาย กระทั่งต้องเปลี่ยนกลับมาใช้บริการของนายประตูทีมชาติเบลเยี่ยมในสองเกมหลัง ตามกระแสเรียกร้อง

ทั้งนี้ หงส์แดง ของคล็อปป์ในซีซั่นนี้ถือว่ามีปัญหาในการเล่นเกมรับอย่างมาก โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นทั้ง ซิมง มิโญเล่ต์ และ ลอริส คาริอุส มีผลงานการเซฟประตูที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนายใหญ่ชาวเยอรมัน

และแม้ว่าการกลับมาในสองเกมล่าสุดของ มิโญเล่ต์ จะทำให้ทีมเก็บคลีนชีทได้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็แสดงออกชัดเจนแล้วว่ายังไม่พึงพอใจคุณภาพของประตูมือสองทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ ตามที่เห็นได้จากการที่เจ้าตัวเลือกยกตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ คาริอุส ง่ายๆทั้งยังทนใช้งานอยู่หลายเกม ทั้งๆที่ผลงานการเซฟหลุดลุ่ยมาก และโดนกระแสวิจารณ์อย่างหนักด้วย

รายงานจากสื่อระบุว่าหงส์แดงเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอคว้าตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ในตลาดรอบสองนี้เลย เพราะหวังว่าการมาของ ชไมเคิ่ล จะช่วยทำให้พวกเขาได้ลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ต่อไปยาวๆจนถึงปลายซีซั่น เรียกว่าความหนึบของ แคสเปอร์ ที่ไว้ใจได้น่าจะทำให้พวกเขาคว้าแต้มในเกมสำคัญๆได้มากกว่าใช้ มิโญเล่ต์ กับ คาริอุส ต่อไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเป็นที่เชื่อกันว่าการจะจบดีลนี้ได้ หงส์แดง อาจต้องควักจ่ายให้กับ เลสเตอร์ สูงถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่ก็น่าจะเป็นจำนวนที่พวกเขายินยอมจ่าย เพื่อแลกกับโอกาสลุ้นแชมป์ช่วงครึ่งซีซั่นหลังที่เหลืออยู่

 

แคสเปอร์ ไชเมเคิ่ล (Kasper Schmeichel)

แคสเปอร์ ไชเมเคิ่ล (Kasper Schmeichel)
Credit: Marco Iacobucci EPP / Shutterstock.com

Comments are closed.

top